Trường  Tiểu  học  Trung  Yên: Ngôi nhà hạnh phúc

Giáo dục không phải cứ xây xong một ngôi trường rồi chọn lấy một học trình để dạy, giáo dục phải tạo dựng được một học trình mà ở đó học sinh phát huy được mọi tiềm năng và thấy hạnh phúc khi đến trường, đó chính là mục tiêu mà cô trò trường tiểu học Trung Yên đã và đang hướng đến.

 

Trường Tiểu học Trung Yên được quận Cầu Giấy, UBND Thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng theo mô hình trường chuẩn Quốc gia. Trường có 36 phòng học đạt chuẩn, các phòng chức năng rộng rãi, thoáng mát. Mặc dù, còn non trẻ nhưng 5 năm qua ngôi trường đã góp phần xây dựng nhiều ước mơ, hạnh phúc cho rất nhiều con trẻ.

Anh Nguyễn Sỹ Thành, một phụ huynh có con học tại trường chia sẻ: “Khi cho con đến trường, cũng như nhiều phụ huynh khác tôi cũng có rất nhiều trăn trở. Nhưng chỉ qua một vài tuần học, tôi đã hoàn toàn yên tâm với lựa chọn của mình. Ở ngôi trường này, con tôi thấy hạnh phúc khi mỗi ngày đến trường. Các thầy cô hiểu được từng cháu và đặc biệt rất tôn trọng, luôn lắng nghe cảm xúc của học sinh, từ đó tạo hứng thú trong học tập giúp cho các con tiến bộ mà không tạo áp lực học tập, không tạo áp lực kiến thức. Vì thế, con tôi đã đặt tên cho ngôi trường thân yêu của mình là Ngôi trường hạnh phúc”.

Lễ khánh thành sân bóng đá, khai mạc giải bóng đá cấp trường lần thứ nhất

Được xây dựng khang trang trên khuôn viên có diện tích rộng hơn 16.000m2 trong khu đô thị mới Trung Yên, Trường Tiểu học Trung Yên có khu vui chơi với các trang thiết bị hiện đại cho các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng bàn... Những mảng xanh cây cối, sân cỏ, vườn treo phủ xanh toàn khuôn viên và thiết kế trường học thân thiện với thiên nhiên… góp phần kiến tạo môi trường học đường xanh - sạch - trong lành, tốt cho sức khỏe. Ngôi trường như một “công viên” thu nhỏ, tạo sân chơi vừa mang tính vận động, vừa mang tính giáo dục cho học sinh.

Tại ngôi trường này, học sinh có thể vui chơi, học hỏi, khám phá những điều mà các em yêu thích, những điều thuộc về sở trường và năng khiếu của các em. Ở đây, nhu cầu của con trẻ sẽ không chỉ dừng lại ở việc được khuyến khích viết chữ đẹp, đọc thuộc lòng bài vở, giải nhiều bài tập toán trên lớp, chăm chỉ làm bài tập về nhà, cố gắng đạt điểm cao trong các kỳ thi... mà các con còn được học để hiểu biết và vận dụng, học để phát triển thể chất, học để làm người.

Ở ngôi trường này, học sinh đến trường không phải chỉ để học chữ, mà còn là để sống, làm cho bản thân mình trở nên người hơn. Bởi nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; bồi dưỡng các kĩ năng sống thực tế; đồng thời tạo dựng một không gian học tập an toàn, tiện nghi, thân thiện, nhân ái mà trong đó, mỗi học sinh là một chủ thể được tôn trọng, yêu thương, chăm sóc và tiếp sức đúng hướng nhằm giúp các em phát huy tối đa năng lực cá nhân.

Với hướng đi đúng đó, sau 5năm hoạt động, nhà trường đã bước đầu khẳng định được chất lượng dạy, học với 100% học sinh của trường đều đạt chuẩn về kiến thức kĩ năng, năng lực và phẩm chất. Trường đã có học sinh đạt giải khuyến khích cấp TP thi giải Toán qua mạng; 1 giải nhất, 1 giải nhì thi kể chuyện bằng tiếng Anh cấp quận, giải Nhì phần thi chung kì thi “Tin học trẻ” cấp quận; giải Ba phần thi phần mềm sáng tạo kì thi “Tin học trẻ” cấp quận...

Năm 2015, trường đã vinh dự đón Bằng công nhận đạt Chuẩn quốc gia. Đây là những dấu ấn quan trọng trong hành trình dạy và học của nhà trường, ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của thầy trò nhà trường trong thời gian qua.

Cô Nguyễn Thanh Huyền hiệu trưởng của trường chia sẻ, những ngày đầu tiếp nhận, cơ sở vật chất cả trường chưa có gì, nhưng được sự quan tâm của quận Cầu Giấy, UBND Thành phố Hà Nội cùng sự đồng lòng góp sức của tập thể cán bộ giáo viên trong trường, đã từng bước xây dựng được ngôi trường như hôm nay.

Nhưng điều mà cô Nguyễn Thanh Huyền trân quý nhất chính là những tình cảm chân thành của các em học sinh và sự tín nhiệm của các phụ huynh đối với trường. Vì thế, từ một ngôi trường mới với 14 lớp và 466 học sinh, năm học 2019- 2020 nhà trường đã có 1800 học sinh. “Cảm ơn các em vì đã đến với Nhà trường, cảm ơn vì các em đã cố gắng học tập và rèn luyện, cảm ơn các em vì đã giúp các thầy cô hiểu sâu sắc hơn thế nào là nỗi vất vả và niềm vui hạnh phúc của người giáo viên”, cô Huyền xúc động nói.

Một số hình ảnh hoạt động của thầy trò trường tiểu học Trung Yên:

Lễ khánh thành sân bóng đá, khai mạc giải bóng đá cấp trường lần thứ nhất

Học sinh được vui chơi, học hỏi, khám phá những điều mà các em yêu thích, những điều thuộc về sở trường và năng khiếu của các em.

Cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường ủng hộ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh tham quan mâm cỗ Trung thu.

Học sinh nhà trường đạt giải Nhất Liên hoan ca khúc măng non cấp thành phố.

Cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tham gia Hội diễn văn nghệ của ngành.

Học sinh hăng say tham gia đá bóng tại trường.

Học sinh vui trung thu tại trường.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận